Cảng sông & vận tải container đường sông

Modifi date 01/11/2019

Từ T4/2019, Bắc Kỳ Logistics chính thức trở thành đơn vị tiên phong trong phát triển dịch vụ vận tải container tại thị trường miền Bắc. Với tổng mức đầu tư lên tới gần 200 tỷ VNĐ cho dự án Cảng container Tri Phương- 2,5 ha tại Tri Phương, Tiên Du, Bắc Ninh, kết nối với cơ sở hạ tầng có sẵn- ICD Tiên Sơn hiện đại nhất miền Bắc thành một hệ thống khép kín, Bắc Kỳ sẵn sàng tập trung phục vụ các khách hàng xuất/nhập khẩu tại các khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội.


Hiện nay, chi phí logistics tại Việt Nam lên tới 20% - đang ở mức rất cao so với các nước đang phát triển và các nước trong khu vực- 10- 12%, bên cạnh đó, tình trạng giá xăng dầu tăng liên tục, vé cầu đường cao cũng gây áp lực rất lớn lên các doanh nghiệp. Một so sánh thực tế để thấy rằng doanh nghiệp Việt đang chịu gánh nặng từ chi phí vận tải nội địa, chi phí cước biển trung bình tuyến Busan <-> Hải Phòng là 90$/cont 40’ trong khi chi phí vận tải tuyến Hải Phòng <-> Bắc Ninh, Bắc Giang từ 3,800,000- 4,200,000 tức khoảng 160- 180$/cont 40. Việc làm thế nào để có thể cắt giảm chi phí vận tải luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp vận tải hay các công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hóa. 25% chi phí vận tải sẽ được cắt giảm khi sử dụng phương thức vận tải hoàn toàn mới tại thị trường miền Bắc- vận tải container bằng sà lan. Mô hình vận tải này sẽ giúp tiết kiệm 25% cước vận tải và giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng trong thời kì chi phí, vé cầu đường liên tục tăng cao.

Với thời gian vận chuyển 10- 11h và đồng thời vận hành 4 sà lan 120TEU, công ty đảm bảo lịch sà lan cố định rời cảng Tri Phương, Bắc Ninh/ Hải Phòng lúc 21:00 hàng ngày, đảm bảo trả hàng ngày hôm sau.

Bên cạnh những lợi ích cho các doanh nghiệp như trên, Bắc Kỳ hy vọng dự án vận chuyển container bằng sà lan cũng sẽ mang lại những đóng góp đáng kể trong việc giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm như: QL5, QL18.


More

CHỦ TỊCH HĐQT - LÊ TIẾN NAM

Người sáng lập – Chủ tịch HĐQT ông Lê Tiến Nam .
FOUNDER & CHAIRMAN

Ông Lê Tiến Nam  là người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực logistics với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải, giao nhận. Ông Nam là người sáng lập, chủ tịch và nhà đầu tư chính của Công ty CP ĐT Bắc Kỳ. Ông cũng là Chủ tịch Công ty TDK & N và Tổng giám đốc công ty SRC chuyên chở oto và hàng nhẹ bằng container tại Nga từ năm 1998. TDK & N đã được giao nhận và vận chuyển hàng hóa bằng xe tải đến hơn 1.000 khách hàng tại Trung Quốc, Nga và Kazakhstan. Đây là công ty dẫn đầu về khối lượng vận chuyển và làm việc chặt chẽ với hơn 50% các công ty vận tải đường bộ quốc tế của Kazakhstan. SRC sở hữu và vận hành 200 container chuyên dụng  để vận chuyển  xe ô tô Trước đó, vào năm 1995, ông Lê Tiến Nam tham gia thành lập VP Bank tại Việt Nam và là người phụ trách công tác quản lý các vấn đề quan hệ quốc tế và bộ phận phát triển chiến lược kinh doanh. Năm 1992, Ông là người sáng lập và Giám đốc SEARUS công  ty có hoạt động chính tập trung vào việc nhập khẩu và xuất khẩu hàng hoá từ Nga để Vietnam. Ông Lê Tiến Nam tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Việt Nam năm 1989

 

CEO - NGUYỄN TRẦN HIẾU

Tổng giám đốc – ông Nguyễn Trần Hiếu
CEO

Ông Nguyễn Trần Hiếu đã có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính, kế toán, và 06 năm trong lĩnh vực logistics. Ông Nguyễn Trần Hiếu phụ trách công tác quản lý và thực hiện các dự án đầu tư của BKI. Ông Nguyễn Trần Hiếu hiện đang chịu trách nhiệm điều hành và phát triển trung tâm Logistics Tiên Sơn. Trước khi gia nhập BKI, ông Hiếu công tác tại Phòng Tài chính, Công ty Ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới trực thuộc Viện Khoa học, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Việt Nam. Ông Nguyễn Trần Hiếu nhận bằng Thạc sĩ Thương mại chuyên ngành Kế toán và Tài chính trường Đại học Sydney, Úc và bằng Cử nhân Kinh tế, chuyên ngành Tài chính Ngân hàng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Việt Nam.